28 C
Bangkok
วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
spot_img

“ก้อง-สมเกียรติ” ฟอร์มโหด คว้าอันดับ 8 โมโตทู เรดบูลริง ดีสุดในชีวิต

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 22 ปี หนึ่งเดียวในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทู จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานยอดเยี่ยม ออกสตาร์ทกริดที่ 9 ก่อนทะยานคว้าอันดับ 8 ที่เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย โดยนับเป็นอันดับที่ดีที่สุดในชีวิตที่เคยทำได้ในระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เกมในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนาม 10 รายการ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ชิงชัยทั้งสิ้น 25 รอบสนาม โดย สมเกียรติ เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 9 ก่อนจะชิงออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ได้ในรอบแรก

นักบิดไทยแสดงความมั่นใจอย่างมากในเรซนี้ ไล่บดกับคู่แข่งระดับโลก อาทิ ราอูล เฟร์นันเดซ, ซาวี วิเออร์เฮ และ เจ็ค ดิกสัน รวมถึง แซม โลวส์ ได้อย่างสุดมันส์ ก่อนจบเรซด้วยการคว้าอันดับ 8 ไปครอง ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะอย่าง มาร์โก เบซเซ็คคี นักบิดอิตาเลียนเพียง 12.217 วินาที

ผ่านการแข่งขัน 10 สนามแรกของปี สมเกียรติ เก็บแต้มเพิ่มขยับขึ้นมารั้งอันดับ 17 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 24 คะแนน โดยสนามต่อไปของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 จะมีขึ้นในวันที่ 13-15 สิงหาคมนี้ ที่เรดบูล ริง เช่นเคย แฟนชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Bikersthailand
Bikersthailandhttp://www.bikersthailand.com
ชายหนุ่มธรรมดา ที่มีความชอบในยานยนต์สองล้ออย่างยิ่งยวด...

Related Articles

Stay Connected

113,888แฟนคลับชอบ
5,107ผู้ติดตามติดตาม
- Advertisement -spot_img

Latest Articles