27.9 C
Bangkok
วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
spot_img

โช้คคนไทย YSS จบการแข่งขันสุดโหด Dakar Rally 2023 บนเส้นทางสุดโหด 14 วัน 8,887 กิโลเมตร !!

Dakar Team Spierings คว้าอันดับที่ 14 จากการเเข่งขัน Dakar Rally 2023 บนเส้นทางสุดโหด 14 วัน 8,887 กิโลเมตร !!

นับเป็นครั้งที่ 6 ของการเข้าร่วมการเเข่งขันรายการระดับโลกของ DAKAR TEAM SPIERINGS นับตั้งเเต่ปี 2019 โดย 3 ปีแรกลงเเข่งด้วยมอเตอร์ไซค์ Husqvarnar 450 ซึ่งอัพเกรดช่วงล่างเป็น YSS SUSPENSION ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และปีที่ 4 เปลี่ยนมาขี่สี่ล้อ “CAN-AM MAVERICK XRS TURBO” ลงแข่งคลาสT4: Modified Production SSV ด้วยโช้คอัพ Modify by YSS R&D Europe ซึ่งก็จบการเเข่งขันในปีแรกของการเปลี่ยนมาเเข่งขันด้วยรถยนต์ในอันดับที่ 21

สำหรับปี 2023 นี้ซึ่งเป็นการเข้าร่วมแข่งขันปีที่ 6 ของ PAUL SPIERINGS กับเพื่อนร่วมทีม (Co-Driver) JAN PIETER VAN DER STELT ลงขับรถข้ามทะเลทราย สามารถทำผลงานได้ดีที่สุดในอันดับที่ 5 ถึงสองสเตจ ก่อนจะมีปัญหาด้านเทคนิคแม้ความเร็วจะลดลงแต่ก็ยังสามารถจบการเเข่งขันในปี 2023 ด้วยอันดับที่ 14 จากนักแข่ง 45 ทีมด้วยเวลารวม 60 ชั่วโมง 39 นาที 32 วินาที รวมระยะทางกว่า 9,000 กิโลเมตรในทะเลทรายซาอุดิ อาราเบีย ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดในตารางรวมของเขา และเราทุกคนต่างเห็นเเนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากผลการเเข่งขันตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

สำหรับรถแข่งของทีม CAN-AM MAVERICK XRS TURBO แม้จะไม่ได้ใช้โช้คอัพ YSS แบบ Complete Set ทั้งชุดแต่ด้วยความชำนาญของฝ่ายเทคนิค YSS R&D Europe ที่ดูแลเเละช่วยเหลือด้านเทคนิคอย่างสม่ำเสมอได้ทำการ “Modify” โช้คอัพเดิมติดรถ ด้วยพาร์ทและเทคนิคพิเศษของ YSS SUSPENSION ทีมีความท้าทายเป็นอย่างมากกับการแข่งขันที่ความทนทานมีความสำคัญมากกว่าความแรงของเครื่องยนต์ และประสบความสำเร็จในรายการแข่งขันที่จัดได้ว่าโหดที่สุดอันดับต้นๆของโลกใบนี้ การรันตีความสุดยอดของโช้คอัพคนไทย YSS SUPENSION ได้เป็นอย่างดี

และในขณะนี้หลังการเเข่งขันปี 2023 สิ้นสุดลง เราได้เตรียมความพร้อมสำหรับโช้คอัพ YSS เพื่อการเเข่งขันในปี 2024 โดยทันที…. !!

PAUL SPIERINGS

#DAKARTEAM_SPIERINGS#SPIERINGS#Dakar_Rally#Dakar#YSS_DakarRally#โช้คระดับ_Luxury#โช้คอัพYSS

Credit pic : Dakar team spierings

Bikersthailand
Bikersthailandhttp://www.bikersthailand.com
ชายหนุ่มธรรมดา ที่มีความชอบในยานยนต์สองล้ออย่างยิ่งยวด...

Related Articles

Stay Connected

113,888แฟนคลับชอบ
5,107ผู้ติดตามติดตาม
- Advertisement -spot_img

Latest Articles