41.3 C
Bangkok
วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
spot_img

Review “Nexx X.VILITUR” [PANDA RIDER]

แทบดูไม่ออกเลยว่าเป็นหมวกแบบ Flip-Up น้ำหนักพอดี ภายในฟิตติ้งแน่น!

Bikersthailand
เงียบเลยครับหมวกไร้เสียงรบกวน จะมีดังรบกวนก็มาจากด้านหลัง -…-

First Impression “Nexx X.VILITUR” [By PANDA RIDER]

Brand : Nexx

Series : X.VILITUR (CARBON SHELL)

Type : CARBON ZERO MATT

Price : 17,900 THB

ลองมาเเล้วทั้งทริปและเรซ

ดูแทบไม่ออกเลยใช่ไหมว่านี้คือหมวกเปิดคาง?

ทีแรกตั้งใจว่าจะเอามาเปิดตัวในทริปแรกที่จะไปไหนสักแห่งในไทย นั่งมองมันบนชั้นวางหมวกก่อนนอนทุกคืน ก่อนตัดสินใจว่าเช้านี้จะเลือกมันออกมาใช้ในสนามซะเลย!! ซึ่งจริงๆก็ใส่มาแล้วก่อนหน้านี้ในเมือง ผมก็อยากเล่าให้ฟังว่า “First Impression” หรือความรู้สึกประทับใจครั้งแรกเลยที่สัมผัสได้ หรือได้ใช้งานจริงๆในมุมของตัวเองมันเป็นอย่างไร

บทความนี้อาจจะตรงใจใครบางคนที่กำลังมองหาหมวกร่วมเดินทางสักใบ หรืออาจจะไม่ถูกใจใครก็ได้ ซึ่งผมจะพยายามเล่าออกมาให้ตรงตามความรู้สึกของผมมากที่สุด มาครับล้อมวงเข้ามาจะเล่าให้ฟัง…

เป็นหมวกเปิดคางที่ให้อารมณ์สปอร์ตจริงๆ

รูปทรง

หน้าตาโดนใจ จัดว่ากระชับมากๆ สำหรับหมวกแบบเปิดคาง ใบไม่ใหญ่จนเกินไป มีมิติ ที่สำคัญคือรูปทรงพอปิดคางแล้วออกแนวไปทางสปอร์ตไม่เหมือนทรงทัวร์ริ่งทั่วๆไป ทำให้มีความแตกต่างอย่างชัดเจน ซึ่งผมเคยเอาไปที่สนามทดสอบรถหลายคนมาขอดูเพราะตัวนี้เป็นคาร์บอน สักพักพอเปิดคางโชว์เท่านั้นล่ะ งง กันเลยเพราะคิดว่าเป็นหมวกสปอร์ตเต็มใบ(ฮา) ผมมั่นใจว่าทุกคนตรงชอบในจุดนี้ครับ

เชพดีใส่เเล้วหัวไม่โตขนาดว่าผมตัวเล็กนะ
น้ำหนักเบานะเมื่อเทียบกับหมวกเปิดคางด้วยกัน

น้ำหนัก

ใครที่เคยใส่หมวกเปิดคางจะรู้ดีว่าน้ำหนักส่วนใหญ่ 1,500-1,600 กรัม +- ทั้งนั้นซึ่งถ้าชินแล้วก็จะรู้สึกธรรมดามาก โดยเฉพาะใบที่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆมาแล้วจะหนักขึ้นเช่นกล้องแอ๊คชั่นแคม หรือ อุปกรณ์บูลทูธ ซึ่งใบนี้มีน้ำหนักเริ่มต้นอยู่ที่ 1,550+- กรัม ความรู้สึกที่ใส่ผมบอกเลยว่าชิลๆครับไม่เป็นปัญหาและด้วยตัวหมวกเมื่อยกคางขึ้นแล้ว จากคางที่สั้นทำให้น้ำหนักไม่โน้มลงไปด้านหน้ามากแต่ลงเป็นแนวดิ่งมากกว่า ทำให้ไม่เมื่อยคอครับ เดี๋ยวขอลองเดินทางไกลๆนานๆอีกที แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมามั่นใจว่าไม่เป็นปัญหาครับ ชอบๆ

มองได้สุดหางตาครับ

มุมมอง

เมื่อปิดคางลงมาแล้วสามารถมองได้สุดหางตาเลยครับไม่ติดขอบหมวก ทำให้มั่นใจมากๆ ชิลหน้าใสกิ๊งไม่หลอกตา รองรับการใส่แผ่น PIN LOCK กันฝ้า และผมเชื่อว่าดีกรีหมวกโปรตุเกสแบบนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากมายแม้ว่าหมวกเปิดคางรุ่นนี้จะเป็น GEN แรกของเขาก็ตาม แว่นตา Built-in ยังมีความรู้สึกว่าอยากได้ดำกว่านี้อีกหน่อย แต่ที่โดดเด่นกว่าคนอื่นเขาเลยก็คือมีความยาวลงมามากกว่าปกติ ไม่มีแสงลอด หรือลมวนเข้ามาหลังแว่นได้เยอะครับ สบายๆเลย และที่สำคัญ ตัวเเว่นเราสามารถใช้มือดันกลับขึ้นไปโดยที่ไม่ต้องเลื่อนที่สลักก็ได้ ดีคือสะดวก หรือป้องกันกลไกหักหรือเสียหายเมื่อเราโดนมันโดยไม่ตั้งใจ

สลักล็อคเป็นสแตนเลสทั้งหมด แข็งแรงง

วัสดุ

ทำจากคาร์บอนน้ำหนักเบา ผิวนอกมองเห็นเท็กซ์เจอร์ชัดเจนลายคาร์บอนแบบด้านๆ สวยงามครับ ลายกราฟิกไม่เยอะมาก คมๆ ดุๆ ที่รัดคางเป็น Micro-Metric buckle stainless steel กันสนิม แอบมามียางหุ้มมาในบางส่วนของสายรัดคางด้วยงานละเอียดมากมาย

ลายคาร์บอนเนียนๆ
ติดสติ๊กเกอร์ + ความหล่อ 10%
สายรัดคางสแตนเลส มียางหุ้มมาเรียบร้อย

การระบายอากาศ

มีถ้วยรางวัลให้มั้ยอ่ะ ผมอยากให้จริงๆ ดีเลิศ ดีมากถึงมากที่สุดยังสงสัยว่าหมวกเชฟเล็กแบบนี้ยังอุตส่าห์จัดวางช่องระบายอากาศยังไงให้มีประสิทธิภาพแบบนั้นโดยเฉพาะกลางศีรษะจากช่องระบายอากาศเข้าด้านบน 1 ช่อง และออกที่ด้านหลังสองช่อง รวมถึงด้านหน้าตรงปากมีลมโกรก ย้ำว่า “โกรก” เข้ามาเหมือนเปิดพัดลมเข้ามาในหมวก ด้านบนเองก็มีลมพัดเข้ามาตลอดรู้สึกได้เลยขนาดใส่ผ้าบัฟไว้ ประทับใจมากครับ ชอบมากมาย

ช่องระบายอากา
ช่องระบายอากาศด้านบน ลมพัดเย็นสบาย

ต้านลมไหม ?

ณ ตอนนี้ที่ทำการทดสอบก็เป็นย่านความเร็วที่ใช้งานทั่วไปคือ 0-140 ทั้งรถแบบมีบังลม และไม่มีบังลม เคยลองช่วงรถโล่งจริงๆความเร็วมากกว่านี้สามารถทำได้ดีครับ ไม่มีเอฟเฟคอะไรมากมาย หันซ้าย หันขวาได้ ไม่ต้านจนหัวโยก และแผ่นกันลมที่ใต้คางก็ออกแบบมาได้ดีปิดคางแล้วลมก็ไม่ตีเข้ามาครับ แต่เมื่อเปิดคางเเล้วขับขี่ก็จะมีการต้านเหมือนกันนะครับ ซึ่งก็ไม่ต้องตกใจไปเพราะต่อให้หมวกจะเเพงขนาดไหนถ้าเปิดคางเเล้วขี่มันก็ต้านครับ อยู่ที่ว่าจะมากหรือน้อยเท่านั้นเอง

สบายๆเลยครับ
กันลมหวน กันเสียงเข้าหมวกได้เป็นอย่างดี

เสียง

แม้ว่าจะมีคนบอกว่ามีเสียงลมแทรกเข้ามาเวลาขับขี่ ตอนนั้นผมไม่ได้เถียงอะไรเพราะเป็นเรื่องปกติที่จะต้องได้ยินเสียงภายนอกบ้าง อีกอย่างคือยังไม่ได้ลองใช้ แต่ตอนนี้ผมกล้าบอกเลยว่าภายในออกจะเงียบไปด้วยซ้ำบางครั้งเสียงแตรจากรถหลังยังได้ยินแผ่วๆ นี่ยังไม่รวมถ้าเราติดเครื่องเสียงเข้าไป ผมว่าลืมเรื่องเสียงรบกวนไปได้เลย “ให้ผ่านครับ”

มีช่องเว้าให้ใส่ลำโพงด้านในเรียบร้อย มีร่องเดินสายไฟด้วย

ฟิตติ้ง

ภายในหรือนวมตรงแก้มอาจจะดูแล้วไม่หวือหวามากนักแต่เมื่อใส่แล้วจะต้องชอบแน่นอน อย่างผมใส่ไซส์ M ทุกอย่างกระชับพอดีแบบเหมือนเอาไป Fitting มาเพื่อเราโดยเฉพาะอ่ะ ไม่ปวดหูเพราะเว้ามาให้แล้ว แถมใต้ช่องเว้ายังมีช่องใส่ลำโพงบลูทูธมาให้เรียบร้อย ซึ่งทำออกมาสำหรับ Nexx X-Com2 แต่ถ้าเป็นรุ่นอื่นก็ต้องดูดีๆหน่อยครับถึงแบบลำโพงและไมค์ที่จะใช้ คือจะเก็บไมค์ไว้ตรงไหนเพราะหน้าค่อนข้างสั้น แต่ดูแล้วน่าจะต้องเป็นไมค์สายแล้วฝังไว้ใต้นวมแก้มอีกที แต่สุดท้ายเเล้วผมใช้เป็นไมค์แบบก้านใช้ได้ดีเลยครับ

สภาพพร้อมใช้งาน
นวมภายในเเล้วเเล้วเข้าล็อคเป๊ะ

ฐาน Action Camera

เป็นไฮไลท์ของหมวกรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ครับจากจุดที่สามารถติดตั้งกล้องแอคชั่นแคมได้ที่ด้านข้างและด้านบนโดยพาร์ทสำเร็จรูปที่ออกแบบมาให้เป็นอย่างดี ยึดฐานด้วยน็อตในที่นี้ผมใช้ด้านข้างเป็นหลัก ผมว่านิ่งและมุมมองภาพที่ออกมาก็โอเค (คือถ้าเอามาติดเองผมคงปวดหัวจากความโค้งของผิวหมวก) ทำมาแบบนี้ดีมาก ไม่ต้องติดกาว ผิวหมวกไม่เสียเวลาลอกกาวออก ไอเดียดี และผมก็ยังไม่เห็นหมวกแบรนด์ไหนที่ทำแบบนี้ครับ เป็น Innovative ที่ดีเยี่ยมม

ฐานแข็งแรง + กันสั่นของกล้องแอคชั่นแคม ภาพออกมาเนียนๆ นิ่งๆ
ติดตั้งง่าย

ชอบอะไรที่สุด?

รูปทรงที่กะทัดรัด น้ำหนักที่ไม่มากเกินไป มุมมองที่กว้าง แว่นตากันแดดที่ลงมาต่ำพิเศษ การระบายอากาศที่ยอดเยี่ยม ฟองน้ำภายในเข้ากับทรงศีรษะคนเอเชีย ที่ติดกล้องมันเลิศมาก ใส่แล้วแลดูหัวไม่โต

อีกนิดนึงน่า

แว่นตา Built-in อยากให้เข้มกว่านี้อีกหน่อย อย่างอื่นนึกไม่ออกแล้วอ่ะ

ส่วนตัวอยากให้เข้มกว่านี้อีกหน่อย เเต่เท่านี้ก็จัดว่าใช้งานได้เเล้ว

ใส่ขี่ทัวร์ริ่งก็ได้ หรือจะสปอร์ตก็โอเค
ภาพรวมดูดี เข้ากับสรีระ

อ่านมาถึงตรงนี้เเล้วหากใครสนใจสามารถเข้าไปรับชมเพิ่มเติมได้ที่ร้าน PANDA RIDER ทั้งสองสาขาคือ เกษตรนวมินทร์ และ ราชพฤกษ์

PANDA RIDER – Safety World โทร 02 940 4477

PANDA RIDER Ratchaphruek โทร 0851333332 , 0902307707

#ทัวร์ริ่งก็ซิ่งได้ #Bikersthailand

#เข้ากลุ่ม https://goo.gl/fBeUcw

#PANDARIDER_SafetyWorld

#NexxHelmetsOfficial #XVILITUR

Bikersthailand
Bikersthailandhttp://www.bikersthailand.com
ชายหนุ่มธรรมดา ที่มีความชอบในยานยนต์สองล้ออย่างยิ่งยวด...

Related Articles

Stay Connected

113,888แฟนคลับชอบ
5,107ผู้ติดตามติดตาม
- Advertisement -spot_img

Latest Articles