34.4 C
Bangkok
วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
spot_img

[คลิป&รีวิว] ใหม่ล่าสุด! Continental RaceAttack 2 และ Continental SportAttack 4

…เมื่อไม่นานมานี้แอดได้มีโอกาสเข้าร่วมการทดสอบสมรรถนะยางรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Continental Motorcycle Thailand โดย บริษัท ทูวีลพาร์ท นำโดยคุณ ทัชพงษ์ ศรีวิไล กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ พร้อมทั้งนักทดสอบและสื่อมวลชนที่เฟ้นตัวกันมาแล้วกว่า 20 ชีวิต เพื่อทดสอบยางรุ่นใหม่ 2 รุ่น Continental Sport Attack 4 ยางสปอร์ตถนน และ Continental Race Attack 2 ยางกึ่งถนนและสนามซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ Street(Hard) และ Medium

การเดินทางเริ่มต้นจาก Honda bigwing เลียบด่วนรามอินทรา มีพระเอกเป็น CBR1000RR-R ซูปเปอร์สปอร์ตไบค์ที่แรงที่สุดในเวลานี้รัดด้วยยาง Continental Race Attack 2 Street และ CBR600RR รัดด้วยยาง ContinentalSport Attack 4 มุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดเพรชบุรีทำกิจกรรมมันส์ๆเที่ยวด้วยและลองทดสอบกันบนสภาพถนนจริงๆไปด้วย ก่อนมุ่งหน้าเข้าที่พักเตรียมตัวเข้าสู่สนาม “แก่งกระจานเซอร์กิต” สำหรับทดสอบแบบเต็มเหนี่ยวในวันที่สอง

สำหรับความพิเศษของยางทั้งสองรุ่นจะแตกต่างกันอย่างชันเจน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการใช้งาน หรือลักษณะการขับขี่แต่โดยรวมคือพัฒนาจากรุ่น ลูก หลาน เหลน ฯลฯ ขึ้นมาแบบพลิกฝ่ามือ แอดจะขอแยกให้เข้าใจง่ายๆดังนี้ครับ

Continental Sport Attack 4
…เป็นยางที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะ แต่ก็ยังเผื่อไว้ให้ลงแทร็คได้เช่นเดียวกัน ลูบๆคลำๆ เนื้อยางคอมปาว์ดไปทาง Medium-soft (จากความรู้สึกของแอดเอง) นุ่มพอสมควร ยางตัวนี้เป็น Gen ล่าสุดในตระกูล “Sport Attack” ซึ่งนำเอาข้อดีทุกอย่างมารวม และเพิ่มเติมเข้าไปอีก ควบคุมได้ดีว่า ขี่บนถนนแห้งได้ดีกว่า และอายุการใช้งานที่มากกว่า กล่าวคือน่าจะเป็นยางที่ครบเครื่องที่สุดสำหรับการขี่บนท้องถนนในเวลานี้

Sport Attack 4 นำเอาข้อดีทุกอย่างมารวม และเพิ่มเติมเข้าไปอีก กล่าวคือน่าจะเป็นยางที่ครบเครื่องที่สุดสำหรับการขี่บนท้องถนนในเวลานี้

Bikersthailand
BLACK CHILI COMPOUND

คุณสมบัติเจ๋งๆที่ถูกเพิ่มขึ้นมาก็คือ “Black Chili Compound” ที่จะช่วยให้ยาง “ร้อนไว” มากกว่าเดิม แอคทีฟทุกรูปแบบการใช้งานมากขึ้นไม่ต้องวอร์มยางนาน (คนทดสอบบอกว่าสตาร์ทรถแล้วก็ซัดได้เลย ยางเซ็ตตัวใวมาก)อีกทั้งยังช่วยให้ระยะเบรคสั้นลงอย่างเห็นได้ชัด “อารมณ์ก็ประมาณ ใส่สนับมือแล้วก็ใส่นวมเข้าไปอีกชั้นก่อนขึ้นชก” ได้เปรียบกว่าเห็นๆ”

Continental Sport Attack 4 ยังมีออฟชั่นอื่นที่โด่งดังของคอนติฯมาครบๆ ไม่ว่าจะเป็น Multigrip ที่เน้นให้เนื้อยางให้คอมปาว์ดทำงานได้สมบูรณ์ในระหว่างการใช้งาน ร่วมกับ GripLimitfeedback และ ZeroDegree จะทำให้เข้าโค้งได้แบบมั่นใจโคตรๆไปเลย

นอกจากนี้ยังมีออฟชั่นที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่มั่นใจมากขึ้นไปอีกจากผิวยางที่เป็น “Traction skin” หน้ายางสากๆที่จะช่วยเรื่องการยึดเกาะในช่วงแรกของการใช้งานลดระยะการ Run In ของยางลงไปได้อีก และที่เป็นส่วนพิเศษอีกอย่างของยางที่ถูกออกแบบมาใช้บนถนนก็คือ Rain Grip

ถ้าถามว่า Continental SportAttack 4 เหมาะกับใคร…?
….ผมก็คงจะบอกว่าเหมาะกับคนไม่จำกัดว่าต้องเป็นมือเก๋า เพราะว่า มือใหม่ก็ยิ่งเหมาะเพราะเทคโนโลยีที่อยู่ในยางสปอร์ตถนนตัวนี้จัดเต็มมากๆให้ได้ทั้งความดุดัน และปลอดภัยไปด้วยพร้อมๆกัน นอกจากนี้คนที่อยากได้ยางใช้งานสักชุด ขณะเดียวกันก็ยังอยากได้ฟีลยางแข่ง แต่ต้องรีดน้ำได้ด้วยนะ เจอผิวถนนลื่นๆมันๆ ในเมืองแล้วยังขี่ได้มั่นใจ ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นประเภทพวก “มือหนัก” กระแทกคันเร่งบ่อย หวดออกจากโค้ง วันไหนเบื่อๆก็ไปขี่ Track Day บ้างเอาอยู่ทุกแบบ ถ้าคุณเป็นคนประเภทนี้ Sport Attack 4 ทำมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ!!

ราคา Continental SportAttack 4
120/70ZR17 M/C 58W 5,900 บาท
160/60zr17 M/C 69W 7,000 บาท
180/55ZR17 M/C 73W 7,900 บาท
190/55ZR17 M/C 75W 8,500 บาท
200/55ZR17 M/C 78W 8,850 บาท

ข้อมูลทางเทคนิค
ContiSportAttack 4
การยึดเกาะขั้นสุดด้วย BlackChili Performance ควบคุมได้ง่ายและแม่นยำ เพื่อรถซูเปอร์ไบค์อันทรงพลัง
Black Chili คอมพาวด์ยางสปอร์ต : ยึดเกาะถนนได้มากขึ้น ปรับปรุงผิวยางจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
การออกแบบใหม่ : ผิวสัมผัสถนนมากขึ้น สามารถทำมุมองศาเข้าโค้งได้สูงสุด
ควบคุม : คล่องตัวตามแบบฉบับ Continental และแม่นยำเมื่อเลี้ยวโค้ง
วอร์มยาง : วอร์มได้รวดเร็วเพื่อความมั่นใจตั้งแต่กิโลเมตรแรก
ถนนเปียก : เทคโนโลยี RainGrip ของผู้ชนะในการทดสอบของ Continental ช่วยให้ยึดเกาะบนถนนเปียกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แทร็กเดย์ : เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปและการขับขี่เล่นในแทร็กในวันหยุด (โดยไม่ต้องใช้ผ้าห่มวอร์มยาง)

Black Chilli : เทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อการขับขี่ทรงพลัง ภายในเนื้อยางมีโมเลกุลขนาดเล็กสำหรับกระจายความร้อน เป็นเทคโนโลยีขั้นสุด


Continental Race Attack 2

Continental Race Attack 2 street

Continental Race Attack 2 เป็นยางที่ออกแบบมาให้ใช้ในสนามมากกว่า 70% เลย แต่คอนติฯก็ยังอุส่าห์แบ่งกลุ่มผู้ใช้ในรุ่นนี้ออกเป็น 3 เกรดการใช้งานด้วยกันในแบบของ MotoGp เลยครับก็คือ Street แข็งที่สุดหรือจะเรียกว่า Hard(ก็ไม่น่าผิด) และ Medium นุ่มลงมาหน่อย สุดท้ายคือ Soft นิ่มที่สุด!

Continental Race Attack 2 เป็นยางที่มีสายเลือดของการเเข่งขันมาตั้งเเต่เกิดครับ ไม่ว่าจะเป็นองศาของหน้ายางที่จะช่วยให้พับรถได้ไว โครงสร้างแข็งแรงตามสไตล์ของคอนติเนนตัล ควบคุมรถในทางโค้งได้ง่ายกว่ายังเสริมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้าไปอีกก็คือ Black Chili Compound” เทคโนโลยีที่พัฒนาเพื่อการขับขี่ทรงพลัง ภายในเนื้อยางมีโมเลกุลขนาดเล็กสำหรับกระจายความร้อน เป็นเทคโนโลยีขั้นสุดที่จะช่วยให้ยาง “ร้อนไว” ลดระยะเบรค เพิ่มการยึดเกาะและพร้อมใช้งานให้เร็วขึ้น ยิ่งถ้ามี “Warmer” จะยิ่งเห็นผลชัดเจนมากๆ

Review Continental RaceAttack 2 Continental SportAttack 4 (
CBR1000RR-R & Continental Race Attack 2 STREET

ยาง Continental Race Attack 2 จะให้ความแตกต่างกับ SportAttack4 คือเรื่องของฟีลลิ่งการใช้งานไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหน้าสัมผัสที่เรียกว่าเป็นยางสลิคที่เอามากัดลายยางให้วิ่งบนถนนได้ก็ไม่ผิด

ซึ่งจากการทดสอบภายในงาน(ถึงแอดจะไม่ได้เทสเองก็เหอะ) ได้คำตอบมาในทิศทางเดียวกันเลยระหว่าง Street และ Medium โดยในการทดสอบครั้งนี้ Continental Thailand ใส่ยาง Continental Race Attack 2 Street ไว้กับสปอร์ตไบค์ที่แรงที่สุดในงานก็คือ CBR1000RR-R รองรับการขับขี่ในสนามอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเช้า ผลคือหน้ายางมีอาการละลายแต่ไม่มากนักเกิดการสึกหรอที่น้อยกว่า Medium อย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ผู้ทดสอบยืนยันว่าสามารถควบคุมรถได้อย่างดีตลอดการขับขี่

ทางด้านยาง Medium ที่คอมปาว์ดนุ่มกว่ามีการสึกหรอที่มากกว่า ขณะที่ก็ให้ความมั่นใจที่มากกว่าเช่นกัน “นั้นหมายความว่าการแบ่งกลุ่มของยาง เห็นผลชัดเจนเเน่นอนในเรื่องของอายุการใช้งาน แต่ยังให้การควบคุมตามสไตล์เรซซิ่งได้สมบูรณ์แบบ”

Continental Race Attack 2 เหมาะกับใคร…?
…บอกเลยว่าคนที่เลือก Continental Race Attack 2 ไม่ธรรมดา เพราะว่าเค้าจะเป็นคนที่มีเเนวทางของตัวเองชัดเจน คือรู้เลยว่าไม่จบแค่บนถนนแน่ๆ มีลงสนามมีจัดชุดใหญ่กันบ้างอ่ะ ที่สำคัญจะรู้ “น้ำหนักมือ” ของตัวเองมือหนักขี่ Meduim ก็อาจจะหมดไว แต่ถ้าชอบฟีลเรซซิ่ง แต่ก็มีออกทริปไกลๆอยากได้แบบ “ทนๆ” Continental Race Attack 2 Steet ก็เป็นทางเลือกที่โคตรจะถูกทาง


ราคา CONTINENTAL RACEATTACK 2 Street
120/70zr17 M/C 58W TL 6,000 บาท
180/55zr17 M/C 75W TL 8,200 บาท
190/55zr17 M/C 75W TL 8,900 บาท
200/55zr17 M/C 78W TL 9,500 บาท

ราคา CONTINENTAL RACEATTACK 2 Medium
120/70zr17 M/C 58W TL 6,400 บาท
160/60zr17 M/C 69W TL 8,000 บาท
180/55zr17 M/C 75W TL 8,800 บาท
190/55zr17 M/C 75W TL 9,400 บาท

ข้อมูลทางเทคนิค
ContiRaceAttack 2 Street/Medium for Track
ยาง Hypersport ที่ดีที่สุดของเราพร้อมประสิทธิภาพ BlackChili จากสนามสู่ท้องถนน
ประสิทธิภาพ : ยางวิ่งบนแทร็คสนาม ที่สามารถใช้บนท้องถนนได้อย่างถูกใจนักขี่เพื่อการยึดเกาะระดับสูงสุดบนถนนและพื้นผิวแทร็ค
ทรงยาง : ลายดอกยางที่น้อยช่วงไหล่ยาง เพิ่มพื้นที่ในการยึดเกาะสูงสุดเมื่อเข้าโค้ง
ความมั่นใจ : ให้ความมั่นใจสูงสุด รับรู้ขีดจำกัดของยางเมื่อขับขี่ด้วยโครงสร้างยางและคอมปาวด์ยางที่ใช้จาก เทคโนโลยี GripLimitedFeedback
สนามแข่ง : ทดสอบด้วยการลดลมยางสำหรับใช้วิ่งในสนาม และยังเหมาะกับการใช้ร่วมกับตัวอุ่นยางเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นบนสนามแข่ง ยาง ContiRaceAttack 2 Street สามารถใช้คู่กับ ContiRaceAttack 2 soft / medium

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจไม่ว่าจะเป็น Continental Race Attack 2 หรือ Continental Sport Attack 4 ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษจนถึง 30 เมษายน 2564 ในช่วงเปิดตัวเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Continental Motorcycle Thailand // www.continentalthailand.com โทร 097-120-2250 หรือ ร้านตัวแทนจำหน่ายทุกภูมิภาคทั่วประเทศครับ

Bikersthailand
Bikersthailandhttp://www.bikersthailand.com
ชายหนุ่มธรรมดา ที่มีความชอบในยานยนต์สองล้ออย่างยิ่งยวด...

Related Articles

Stay Connected

113,888แฟนคลับชอบ
5,107ผู้ติดตามติดตาม
- Advertisement -spot_img

Latest Articles